milicos logo mobile

Hãy trải nghiệm phần mềm quản lý phòng khám của MILICOS trên Google Play và Apple Store ngay

milicos-sidearea-img
ke-hoach-tim-kiem-khach-hang

Để đơn giản kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Khách hàng luôn là nhóm đối tượng nhận được nhiều ưu ái của doanh nghiệp vì giúp họ sinh ra tiền. Tuy nhiên không phải bất kỳ đối tượng nào cũng như thế. Bạn cần có cho mình một kế hoạch tìm kiếm khách hàng thích hợp cho chính doanh nghiệp của mình mới giúp bạn phát triển tốt hơn.

ke-hoach-tim-kiem-khach-hang-1

Nhanh chóng thành đạt

Đối tượng sử dụng phần mềm quản lý công ty là những ai 

Người quản trị hệ thống 

  • Thiết lập, phân nhóm người sử dụng.
  • Tiến hành tạo cơ sở dữ liệu và thực hiện cài đặt, nâng cấp hệ thống.

Người quản lý

  • Giám sát quy trình làm việc.
  • Thống kê doanh số.
  • Thiết lập các chiến dịch marketing.
  • Quản lý biển mẫu Email. 
  • Tiến hành gửi mail hoặc tin SMS hàng loạt. 

Nhân viên

  • Bán hàng. 
  • Tiếp cận và quản lý khách hàng tiềm năng.
  • Cập nhật thời gian làm việc.
  • Thực hiện chiến dịch marketing.
  • Báo cáo kết quả của từng chiến dịch.
ke-hoach-tim-kiem-khach-hang-2

Hợp đồng kí kết nhanh

Kỹ thuật tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng 

Khi bạn mong muốn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới thì cuộc nói chuyện đó không nên quá nhàm chán và chỉ chăm chăm vào bán hàng. Thay vào đó, bạn hãy thử tiếp cận bằng các chủ đề hấp dẫn, liên quan đến các tin tức xã hội, nhu cầu làm đẹp hay đại loại như một câu nói đùa cũng sẽ khiến cho người nghe cảm giác thoải mái và dễ chịu, nhờ vậy mà khi bạn bắt đầu trao đổi thương hiệu của công ty cũng như sản phẩm mình bán thì lại vô cùng thu hút. Nhờ vậy mà khách hàng sẽ mong muốn biết thêm về công ty của bạn cho nên bạn đừng quên bản thân tự tin, thoải mái thì kế hoạch tìm kiếm khách hàng của bạn mới thành công.

Xây dựng hình tượng một người lãnh đạo bản lĩnh

Có thể nói thuật ngữ mà bạn hay gặp nhất chính là :Thought leader”- người lãnh đạo bằng suy nghĩ. Đây là một từ lóng trong giới kinh doanh để chỉ những cá nhân có tài quản lí và điềm tĩnh. Những người lãnh đạo bằng suy nghĩ thường được đánh giá cao và được công nhận là một người bản lĩnh. Bằng cách xây dựng hình tượng tốt là một chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang “tham chiến” thì bạn sẽ có thể dễ dàng có được sự tín nhiệm và tin tưởng từ cấp dưới của mình. 

Quy trình tìm kiếm khách hàng

Bước 1: Nghiên cứu đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến

Bạn mong muốn tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn, điều đầu tiên bạn cần phải xác định được đó là những ai. Để có thể làm được điều này, bạn phải nghiên cứu, phân tích rõ nhu cầu khách hàng và đặc thù, tính chất sản phẩm, dịch vụ bạn đang muốn chào bán.

ke-hoach-tim-kiem-khach-hang-3

Nhiều thời gian cho bản thân hơn

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và đối thủ

“Thương trường luôn là chiến trường”- ông bà ta đã dạy từ ngàn năm, do vậy trong kế hoạch tìm kiếm khách hàng việc bạn cần làm là chắc chắn không thể bỏ qua việc nghiên cứu thị trường bạn đang hướng tới và những đối thủ sẽ trực tiếp cạnh tranh cùng mình.Nghiên cứu thị trường chính là cách để bạn có thể nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn, biết rõ về thị hiếu của họ đối với dòng sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Còn khi bạn tiến hành nghiên cứu đối thủ của mình chính là bạn đang cho mình một cơ hội thoát ra do có sự chuẩn bị tốt nhất nếu bị cạnh tranh không lành mạnh. Bạn hãy tìm kiếm xem nhóm khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến là những ai để giúp tìm kiếm ra chiếc chìa khóa vàng cho mình.

Bước 3: Lên kế hoạch và thực hiện

Sau khi bạn có cho mình một góc nhìn tổng quan về hướng đi sắp tới hãy bắt tay vào xây dựng cho mình một kế hoạch tìm kiếm khách hàng tốt nhất. Chính vì thế mà bạn cần phải xác định được rõ nguồn khách hàng của mình là ai như ở bước trên đã nêu. Khi đã có cho mình một bản vẽ hoàn chỉnh hãy sánh bước truyền thông và quảng cáo. Đây là bước giúp thu hút và tiếp cận với khách hàng tốt nhất. 

Các phương án để tiếp thị thì đa phần phụ thuộc vào nhóm khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn có thể tiến hành bằng cách: thu hút lượt truy cập của khách hàng trên Internet hay là quảng cáo ngoài trời, trên báo đài để khách hàng có thể tìm đến mình. Ngoài ra, bạn còn có thể gặp trực tiếp khách hàng tại các buổi hội thảo, sự kiện nhằm giúp dễ dàng truyền đạt mục đích của mình hơn.

Sau khi đã xong bước đầu của kế hoạch hãy trang bị cho mình một phần mềm quản lý doanh nghiệp online để bạn nhanh chóng tổng kết số liệu thu thập được, lưu trữ, phân loại ra từng nhóm khách hàng một cách chi tiết để thuận tiện cho việc bán hàng sau này.

Bước 4: Đánh giá hiệu quả

Bước cuối cùng và cũng là bước bị đa phần nhiều người lướt qua vì cho rằng phí thời gian và không cần thiết. Đây là một suy nghĩ sai lầm, bạn đừng bao giờ vì một chút lười nhác của bản thân mà bỏ phí những thành quả mà bạn đã kỳ công tạo dựng được trước đây. Việc bạn ngồi lại xem xét, phân tích về nhóm khách hàng mà mình theo đuổi sẽ giúp cho bạn dễ dàng thấy được những thiếu sót của mình và rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm quý giá.

ke-hoach-tim-kiem-khach-hang-4

Thoải mái đi du lịch

Việc sử dụng các phần mềm giúp lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng đã không còn xa lạ với chúng ta. Do vậy mà nếu qua bài viết này bạn thấy rằng mình vẫn còn những yếu điểm gì cần khắc phục để giúp bản thân và doanh nghiệp của mình ngày càng tốt lên thì đừng ngần ngại mà thay đổi.